วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561


บันทึกครั้งที
วันพุธ ที่ 31 มกราคม 2561
เนื้อหาที่เรียน
       วันนี้อาจารย์ได้ให้นำเสนอ บทความ วิจัย และตัวอย่างการสอน และได้บอกถึงวิธีการพูดการนำเสนอที่ถูกต้อง ซึ่งเพื่อนได้นำเสนอแค่ 1 คน เพราะเพื่อนอีก 2 คนยังไม่พร้อม และการได้บอกวิธีการทำBlogที่ถูกต้อง          
กิจกรรมที่ อาจารย์ให้แจกกระดาษคนละ 1 แผ่น และพบว่า กระดาษ เหลือ 3 แผ่น คนมี 20 คน แสดงว่า กระดาษ > คนเขียนในรูปสัญลักษณ์ได้ 23 > 20 อยู่ แทนจำนวนได้ 23-20 = 3

                                            

วิธีสอนแบบนี้ เราจะต้องสอนเด็กให้เห็นรูปธรรมก่อนที่จะไปสู่ขั้นนามธรรมตามลำดับขั้น ไม่ควรเร่งให้เด็กบวกเลขก่อน    หลังจากนั้นอาจารย์ให้พับกระดาษเป็น 2 ส่วน จะพับแบบไหนก็ได้ การพับมีหลายรูปแบบแต่ก็มีข้อจำกัด       

       ลักษณะของพัฒนาการ คือ การเปลี่ยนแปลงในแต่ละช่วงวัย ที่เป็นไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง เช่นบันไดที่เป็นลำดับขั้น
       พัฒนาการ คือ พฤติกรรมของเด็กที่แสดงออกในแต่ละลำดับอายุ
  การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม แสดงว่า เกิดการเรียนรู้  ถ้าไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมแสดงว่าไม่เกิดการเรียนรู้




บรรยากาศในห้องเรียน
  - สนุกสนาน มีเสียงหัวเราะ ไม่ตึงเครียด
ประเมินการสอน
   - อาจารย์มีการยกตัวอย่างได้เข้าใจและจดจำง่าย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น