บันทึกครั้งที 4
วันพุธ
ที่ 31 มกราคม 2561
เนื้อหาที่เรียน
วันนี้อาจารย์ได้ให้นำเสนอ
บทความ วิจัย และตัวอย่างการสอน และได้บอกถึงวิธีการพูดการนำเสนอที่ถูกต้อง
ซึ่งเพื่อนได้นำเสนอแค่ 1 คน เพราะเพื่อนอีก 2 คนยังไม่พร้อม และการได้บอกวิธีการทำBlogที่ถูกต้อง
กิจกรรมที่ 1 อาจารย์ให้แจกกระดาษคนละ
1 แผ่น และพบว่า กระดาษ เหลือ 3
แผ่น คนมี 20 คน แสดงว่า กระดาษ > คนเขียนในรูปสัญลักษณ์ได้ 23
> 20 อยู่ 3 แทนจำนวนได้ 23-20
= 3
วิธีสอนแบบนี้
เราจะต้องสอนเด็กให้เห็นรูปธรรมก่อนที่จะไปสู่ขั้นนามธรรมตามลำดับขั้น
ไม่ควรเร่งให้เด็กบวกเลขก่อน หลังจากนั้นอาจารย์ให้พับกระดาษเป็น
2 ส่วน จะพับแบบไหนก็ได้ การพับมีหลายรูปแบบแต่ก็มีข้อจำกัด
ลักษณะของพัฒนาการ คือ การเปลี่ยนแปลงในแต่ละช่วงวัย
ที่เป็นไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง เช่นบันไดที่เป็นลำดับขั้น
พัฒนาการ คือ
พฤติกรรมของเด็กที่แสดงออกในแต่ละลำดับอายุ
การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม แสดงว่า
เกิดการเรียนรู้ ถ้าไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมแสดงว่าไม่เกิดการเรียนรู้
ลักษณะของพัฒนาการ คือ การเปลี่ยนแปลงในแต่ละช่วงวัย ที่เป็นไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง เช่นบันไดที่เป็นลำดับขั้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น